ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Facebook ra mắt tính năng tương tự Zoom trên nền tảng Messenger


Facebook vừa ra mắt tính năng họp trực tuyến Messenger Rooms với tối đa 50 người tham gia.

UserPostedImage


Trong bối cảnh nhiều người phải làm việc và học tập tại nhà do ảnh hưởng của Covid-19, các ứng dụng họp trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn. Nắm bắt xu hướng này, Facebook vừa giới thiệu hàng loạt tính năng mới trên các ứng dụng của mình, tập trung vào chức năng hội nghị trực tuyến và gọi điện video.

Chúng ta đã quá quen thuộc với Messenger, ứng dụng nhắn tin của Facebook. Nó có chức năng trò chuyện video nhưng lại bị giới hạn về số người tham gia và yêu cầu tất cả người dùng phải có tài khoản Facebook.

Với Messenger Rooms mới, mọi thứ đã thay đổi. Trước tiên, bạn có thể gọi video tối đa với tối đa 50 người tham gia và những người không có tài khoản Facebook vẫn có tham gia. Người dùng sẽ nhận được liên kết với phòng họp ảo. Chỉ với một cú nhấp chuột, người dùng có thể tham gia cuộc trò chuyện - tương tự như trên Zoom. Một ưu điểm nữa là Messenger Rooms không có giới hạn thời gian nào.

UserPostedImage


Khi trong phòng, các thành viên có thể sử dụng những hiệu ứng gương mặt hoặc đổi nền thành hình ảnh bất kỳ. Messenger Rooms còn một số tính năng đặc biệt khác như làm sáng khung hình hoặc làm đẹp cho người dùng.

Chủ phòng có thể mở hoặc khóa phòng họp để ngăn chặn những vị khách "không mời". Trong trường hợp thành viên trình chiếu nội dung nhạy cảm hoặc có lời lẽ khiếm nhã, chủ phòng có thể chủ động loại bỏ người này khỏi phòng họp. Tất nhiên, bạn cũng có thể rời khỏi một phòng họp bất cứ khi nào nếu bạn muốn.

Tính năng Room hiện vẫn chưa được mã hóa đầu cuối. Tuy nhiên, Facebook cho biết hãng vẫn đang tích cực làm việc để giải quyết thách thức bảo mật này. Trong khi đó, nội dung trên Rooms sẽ được mã hóa giữa những người tham gia và các máy chủ của Facebook, “chỉ được đặt tại một số quốc gia có luật pháp mạnh”. Facebook cũng đảm bảo hãng sẽ không xem hoặc nghe lén các cuộc gọi âm thanh hoặc video của người dùng.

Messenger Rooms sẽ ra mắt tại một số quốc gia từ bây giờ và sẽ mở rộng trên phạm vi toàn cầu trong những tuần tới.

Theo GSMArena
Nguồn: https://baomoi.com/faceb...messenger/c/34846195.epi 
Link tham khảo các ứng dụng, tiện ích hay
https://www.facebook.com...5ng-hay-107556340849855/ 


Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.