ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Robot pha cà phê từ A tới Z tại Hàn Quốc


Để hỗ trợ giãn cách xã hội, một robot có khả năng nhận đơn, pha cà phê và giao cho khách đã được triển khai tại Hàn Quốc.

UserPostedImage

Robot pha cà phê từ A tới Z tại Hàn Quốc


Robot pha cà phê được triển khại Daejeon, Hàn Quốc. Khi phục vụ đồ uống, nó thậm chí còn biết hướng dẫn khách hàng cách thưởng thức sao cho ngon nhất một cách lịch sự.

Hàn Quốc đang dần nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm khắc và chuyển sang giai đoạn mà chính phủ gọi là “giữ khoảng cách trong cuộc sống thường nhật”. Theo ông Lee Dong Bae, Giám đốc nghiên cứu Vision Semicon – nhà cung cấp robot pha cà phê, robot sẽ giúp mọi người tuân thủ giãn cách xã hội trong cộng đồng.

UserPostedImage

Robot nhận đơn, pha cà phê rồi phục vụ tận nơi cho khách hàng.


Hệ thống của họ không cần người nhập đơn hàng hay giao hàng, bàn ghế cũng được kê thưa để bảo đảm robot di chuyển dễ dàng. Robot có thể pha chế 60 loại cà phê khác nhau và phục vụ đồ uống cho khách hàng tận nơi. Nó cũng giao tiếp, truyền dữ liệu tới các thiết bị khác, tích hợp công nghệ tự lái để tính toán lộ trình tốt nhất.

Đơn hàng 6 món đồ uống chỉ mất 7 phút để hoàn thành. Con người duy nhất có mặt tại quán cà phê là một nhân viên làm bánh, kiêm luôn nhiệm vụ dọn dẹp, nạp nguyên liệu.

Vision Semicon và Viện khoa học hợp tác đặt mục tiêu cung ứng robot cho ít nhất 30 quán cà phê trong năm nay. Lee Chae Mi, 23 tuổi, đánh giá robot khá thú vị và dễ sử dụng. Tuy nhiên, cô lo ngại cho thị trường việc làm vì nhiều bạn bè của mình đang làm việc bán thời gian tại các cửa hàng như thế này và robot sẽ thay thế con người.

(Theo Reuters)



Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.