ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Tài khoản Twitter và Instagram của Facebook bị hack

UserPostedImage


Tài khoản Twitter và Instagram chính chủ của Facebook và Messenger đã vừa bị hack. Nhóm hacker có tên OurMine đã dùng các tài khoản này cập nhật trạng thái: "even Facebook is hackable but at least their security better than Twitter" (thậm chí Facebook cũng có thể bị hack nhưng ít ra bảo mật hơn Twitter) và up ảnh logo nhóm trên Instagram.

Các tài khoản đều đã được phục hồi và nhóm OurMine cho biết vụ tấn công này là nhằm chứng minh các lỗ hổng bảo mật. Hồi tháng 1, chính nhóm này đã tiến hành "bắt cóc" một loạt tài khoản của các đội bóng bầu dục thuộc giải NFL.

Twitter đã xác nhận vụ tấn công và các tài khoản sau đó được khóa lại để cảnh báo chủ tài khoản, ở đây chính là Facebook và Messenger.

Được biết OurMine đã tấn công các tài khoản Twitter và Instagram của Facebook và Messenger với cùng một thủ pháp như khi tấn công tài khoản các đội bóng NSL đó là thông qua nền tảng thứ 3 có tên Khoros.

Khoros là một nền tảng marketing cho phép các doanh nghiệp quản lý truyền thông mạng xã hội. Những nền tảng này thường quản lý hay có quyền truy xuất vào mật khẩu và thông tin đăng nhập của khách hàng. Khoros vẫn chưa bình luận trước sự cố trên.

OurMine là một nhóm hacker gốc ở Dubai và nhóm này chuyên tấn công các tài khoản tập đoàn hay các cá nhân có giá trị cao. Trước đây nhóm này từng xâm nhập vào tài khoản Twitter của Jack Dorsey - nhà sáng lập Twitter hay tài khoản Google của giám đốc điều hành Sundar Pichai cũng như các tài khoản của Netflix và ESPN.

OurMine tuyến bố mục đích tấn công là nhằm phơi bày các lỗ hổng bảo mật nhưng đồng thời, nhóm này cũng mời gọi nạn nhân sử dụng dịch vụ của mình để cải thiện các biện pháp bảo mật.

Theo: BBC
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.