ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Ví điện tử là gì? Một số thông tin quan trọng bạn nên biết



Có thể khẳng định rằng hiện nay ví điện tử đã trở thành hình thức thanh toán xu hướng mới. Hầu như chúng ngày càng trở nên thông dụng hơn ở nhiều trang thương mại điện tử hay dịch vụ trực tuyến. Vậy trên thực tế ví điện tử là gì? Loại ví này mang đến những tiện ích ra sao? Hay cách sử dụng ví điện tử như thế nào là đúng chuẩn? Hãy để Vaytaichinh.vn giải đáp rõ ràng giúp bạn.

Ví điện tử là gì?
Ví điện tử là gì? Thực chất ví điện tử còn được biết là loại ví số. Đây là một tài khoản điện tử online thường được xây dựng trong ứng dụng điện thoại, website máy tính. Loại ví này có vai trò thanh toán trực tuyến các khoản tiền mà không cần mang theo tiền mặt. Trong đó chẳng hạn như mua sắm, thanh toán tiền điện nước, chuyển tiền, mua hàng online.

UserPostedImage

Tìm hiểu ví điện tử là gì


Mặt khác bạn có thể hiểu khái niệm ví điện tử là gì theo một cách khách quan hơn. Ví điện tử đơn giản cũng giống những chiếc ví truyền thống bình thường. Tuy nhiên thay vì trong ví là những tờ tiền mặt dày cộm thì ví điện tử lại khác. Ví điện tử là tổng hợp của tiền – liên kết tài khoản ngân hàng – liên kết thẻ trong ứng dụng của điện thoại.

Lợi ích khi thanh toán bằng ví điện tử
Ví điện tử hiện nay được sử dụng phổ biến trên toàn Thế giới với các thương hiệu như Moneybooker, WebMoney,…Còn ở Việt Nam, hình thức thanh toán này cũng đang dần trở nên bùng nổ hơn. Các đơn vị tham gia phát triển và khách hàng đang ngày càng tin tưởng, tin dùng nhiều hơn. Bởi lẽ ví tiền điện tử mang đến cho chủ nhân sở hữu nhiều lợi ích vô cùng đặc biệt. Trong đó chẳng hạn như:

Đảm bảo sự tiện lợi cho người tiêu dùng
Lợi ích khi sử dụng dòng sản phẩm ví điện tử là gì? Đáp án đầu tiên chính là đảm bảo sự thuận tiện cho người sử dụng. Lý do là vì ví điện tử khi mang theo có thể giúp người dùng hạn chế số lượng thẻ và tiền mặt. Tất cả những gì người dùng cần làm là sử dụng ví điện tử để thanh toán cho các mặt hàng. Chỉ cần người dùng quét thẻ hoặc chạm vào các thiết bị thanh toán là được.

UserPostedImage

Ví điện tử thuận lợi khi thanh toán


Vì vậy mà quá trình thanh toán nhanh gọn, tiện lợi và tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi. Hơn nữa người dùng cũng có thể hạn chế tình trạng trộm cắp tiền mặt hay khó khăn khi thanh toán.

Cung cấp quyền truy cập cho nhiều loại thẻ khác nhau
Ví điện tử là tổ hợp lưu trữ thẻ tín dụng cũng như thẻ ghi nợ. Loại ví này có thể ứng dụng đa dạng cho nhiều loại thẻ khác nhau. Đặc biệt nếu nhà cung cấp tương thích cùng với loại ví điện tử bạn đang dùng còn ấn tượng hơn. Bạn được phép lưu trữ thẻ tích điểm hay thẻ khách hàng khi thanh toán. Thậm chí bạn còn được nhận các phiếu giảm giá cho phép bạn tận hưởng cuộc sống mà không cần giấy tờ.

Bảo mật tốt hơn
Lợi ích khi dùng ví tiền điện tử là gì tiếp theo không đâu khác chính là đảm bảo tính an toàn và bảo mật. Cụ thể ví tiền điện tự giống một chiếc thẻ ghi trợ trong quá trình giao dịch. Ngay khi thực hiện bất kỳ thanh toán nào, bạn cũng phải cần nhập mã PIN để ủy quyền thanh toán. Một số thiết bị tish hợp sinh trắc học bạn cần có dấu vân tay thì mới thanh toán được.

Hơn hết ví điện tử còn được xác minh qua nhà cung cấp bên thứ 3. Ngay cả khi bạn mất ví điện tử bạn vẫn có thể truy cập vào tài khoản bằng một thiết bị mới. Vì vậy khi sử dụng ví tiền điện tử bạn hoàn toàn an tâm về các rủi ro mất cắp tiền bạc. Đồng thời hạn chế tối đa tình trạng mượn danh tính thanh toán hoặc rút tiền. Đây là một lợi thế lớn so với việc bạn sử dụng tiền mặt hay các loại tài khoản ngân hàng khác.

Dễ dàng theo dõi thói quen chi tiêu
Đây là một trong những điều đáng chú ý khi nhắc đến lợi ích dùng ví điện tử là gì. Bởi lẽ ví điện tử có thể tạo các báo cáo chi tiết loại chi tiêu cụ thể của người dùng trong ngày, tháng. Từ đó người dùng có thể kiểm soát tài chính của mình một cách hiệu quả.

Mặt khác ví điện tử cũng có thể giúp người dùng quản lý các chi tiêu một cách có logic. Chỉ cần khi sử dụng, bạn cố định ngân sách cho các danh mục chi tiêu là được. Điều này sẽ giúp bạn mua sắm đúng với khoản chi tiêu đề ra và không vượt quá mức quy định.

UserPostedImage

Ví điện tử dễ dàng theo dõi chi tiêu


Tuy nhiên trong trường hợp nếu bạn mua mặt hàng quá lớn thì có thể vô hiệu quá tính năng quản lý. Như vậy bạn sẽ có đủ số tiền để thực hiện thanh toán trong những lúc cần thiết.

Tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn với các phần quà ấn tượng
Các loại ví điện tử còn được tích hợp các ưu đãi hấp dẫn cho người sử dụng khắp mọi nơi. Vì vậy một khi sử dụng ví điện tử bạn có thể tận hưởng được những phần thưởng hấp dẫn từng ngày. Trong đó ví dụ như:

Giảm giá cho các giao dịch như đồ ăn, nước uống,…
Tặng các gói du lịch đặc biệt cho người đặc biệt.
Mua hàng thả ga mà không cần phải thay đổi thói quen chi tiêu hàng ngày.
Sử dụng nhanh hơn đa dạng hơn

Nguồn:
https://www.vaytaichinh....nghiem/vi-dien-tu-la-gi/ 

Link chia sẻ thông tin hữu ích ở đây
https://www.facebook.com...5ng-hay-107556340849855/ 
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.