nguyentienvu
  • Bài viết: 3
  • Gia nhập: 13-01-2020
Thanh toán online rất tiện và an toàn


Mình đã từng bị hack thẻ tín dụng Visa / Master 3 lần, kể từ đó trở đi mình rất hiếm khi xài các loại thẻ này trừ khi chỗ thanh toán không chấp nhận ví (thường là mua bản quyền phần mềm hoặc mua hàng nước ngoài). Còn với đa số các trang thương mại điện tử trong nước, hay dùng nhất là Tiki và Now.vn để mua đồ, mình sử dụng MoMo và AirPay làm phương tiện thanh toán chủ đạo.

Lý do:
Không cần để nhiều tiền trong ví, khi nào cần có thể trích từ tài khoản ngân hàng sang. Tài khoản ngân hàng đã link sẵn vào ví nên chuyển qua rất nhanh chóng, không cần đổi app
Nguy cơ bị hack thấp do mọi giao dịch ví đều phải đi qua điện thoại để xác thực, các giao dịch với số tiền lớn còn yêu cầu thêm mã OTP, trong khi thẻ tín dụng chỉ cần nhập được số vào là xem như mất tiền
Thông tin ví điện tử khó bị hack hơn so với thông tin thẻ
Điện thoại lúc nào cũng có bên ngoài chứ thẻ và ví thì có thể không
Mình cũng thích dùng ví điện tử vì những cái tiện ích nhỏ nhỏ như xác thực gương mặt, xác thực vân tay, chạm vào là có thể thanh toán ngay. Trên di động lẫn khi quét mã QR trên máy tính thì khâu này đều diễn ra nhanh chóng hơn so với việc phải nhập thông tin thẻ (một số web không sử dụng được tính năng auto fill thông tin của trình duyệt).

Bạn cũng có thể thanh toán điện, nước, tiền Internet, điện thoại... trên ví rất tiện. Mấy cái này app ngân hàng cũng làm được nhưng mình đang xài ví thì mình charge ví luôn cho lẹ.
 3.jpg You have insufficient rights to see the content. 3.jpg


Thanh toán offline khỏi móc ví ra

Khi đi ăn hàng quán hoặc những chỗ mua sắm, ở đâu chấp nhận thanh toán bằng MoMo, AirPay thì mình đều ưu tiên thanh toán qua ví. Khi đó mình sẽ không phải đưa thẻ cho nhân viên để quét, cũng không phải nhập mật khẩu thủ công (vốn là nguy cơ lộ mã PIN thẻ ATM nếu có ai đó bằng cách nào đó nhìn lén bạn). Bạn cũng không phải đưa thẻ cho nhân viên cầm đi đâu đó rồi quay lại đưa thẻ cho bạn kí, lỡ nhân viên sao chép lại thông tin thẻ tín dụng của bạn rồi đi làm chuyện xấu thì sao bạn biết được.

Trong khi đó, việc thanh toán bằng ví điện tử thì tiện vì bạn chỉ cần rút điện thoại ra, bấm nút hiển thị code cho nhân viên là xong. Mấy thao tác xác thực này nọ thì đã có Face ID hoặc cảm biến vân tay lo hết rồi nên độ tiện lợi thì chỉ kém việc thanh toán thẻ một chút xíu thôi nhưng an tâm hơn nhiều.
 4.jpg You have insufficient rights to see the content. 4.jpg

Ngoài ra, bạn cũng có thể tránh được tình trạng nhân viên vô tình charge tiền quá nhiều do nhập liệu sai, mình đã từng bị vài lần vì nhân viên nhập dư số 0, mà lúc họ đưa máy cho mình bấm mã PIN thì đã chuyển sang màn hình PIN mất rồi không kiểm tra được số tiền sắp được trừ. May mà lần đó chỉ nhầm từ vài chục thành vài trăm, chứ không chắc méo mồm mất.

Tuy nhiên, nếu xét về offline thì thanh toán thẻ vẫn được chấp nhận rộng rãi hơn nhiều, thanh toán ví hiện tại chỉ mới dùng được ở những cửa hàng ăn uống và một số ít chỗ mua sắm.

Không lo mất thẻ, để quên thẻ


Xác suất mình để quên thẻ, để quên bóp ở nhà cao hơn điện thoại, còn điện thoại thì gần như không bao giờ quên cả nên không lo. Ngay cả khi mình bị mất thẻ thì việc làm lại thẻ cũng lâu hơn so với việc mình mua lại một cái điện thoại mới nếu lỡ có bị mất (vì đằng nào cũng phải mua mà). Mấy lợi ích này thì ít khi gặp nên cũng không phải là yếu tố quan trọng.

Hay có giảm giá các thể loại

Gần đây nhất mình xài MoMo để thanh toán vé CGV được giảm còn 79.000 đồng cho mỗi vé, so với vé gốc là hơn 1 trăm nhìn hay 2 trăm nghìn thì tiết kiệm được nhiều, không hề nhỏ. Mà gặp mình thích Tiki, MoMo lại có chương trình miễn phí giao hàng nhanh TikiNow nữa. Những khuyến mãi như thế này là một trong các yếu tố giúp mình ở lại với ví và dần dần quen với việc sử dụng ví, chứ lúc mới thì cũng chả quan tâm và chỉ dùng thẻ mà thôi.

Nếu bạn lần đầu đóng tiền điện, nước qua các ví, họ cũng có một số chương trình khuyến mãi như giảm giá, hoàn tiền lại XX nghìn đồng... Thông báo cho các chương trình khuyến mãi kiểu này thường được ghi rõ trong app, bạn chỉ cần mở ra là thấy.

Mình cũng thường nạp tiền điện thoại trên MoMo và AirPay, bên nào có khuyến mãi thì nạp bên đó. Ngay cả khi không có KM thì bạn vẫn sẽ được giảm tiền nhờ chiết khấu nên rẻ hơn so với việc chạy ra tiệm mua thẻ cào. Đôi khi nạp qua ví điện tử cũng sẽ tích điểm và hoàn tiền cho bạn, cái này thì tùy lúc.
 5.jpg You have insufficient rights to see the content. 5.jpg


Điểm tích được có thể quy ra giảm giá

MoMo có chương trình tích điểm khi bạn sử dụng ví để thanh toán, sau đó bạn có thể dùng điểm này đổi sang các vật phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi khác. Bạn có thể xem được những ưu đãi dạng này trong tab Ưu đãi trong app. Mình thường dùng điểm để mua ngược lại các khoản giảm giá, chứ những ưu đãi về ăn uống, mua sắm và game thì không hợp ý mình nên ít khi xài lắm. Anh em chơi game chắc sẽ quan tâm hơn, thấy họ có khá nhiều deal liên quan tới game mobile.

Còn anh em thì sao?

 6.jpg You have insufficient rights to see the content. 6.jpg
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.