ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
AI có khả năng tự tạo ra game mới dựa trên mô phỏng và kết hợp nhiều game lại với nhau


UserPostedImage


Hiện tại công nghệ AI đã và đang phát triển mạnh trong, AI có cơ chế tự tạo ra game mới dựa và sự mô phỏng có kết hợp với những game khác lại với nhau

Bộ đôi chuyên gia đến từ Georgia Tech đã phát triển một phương pháp dựa trên machine learning để tự động hóa việc tạo ra các trò chơi video mới.

Để có thể tạo ra một trò chơi video là vô cùng khó khăn. Do đó mà thường các tựa game khủng AAA ngày nay được phát triển bởi các nhóm lên tới hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm lập trình viên máy tính. Hầu hết các nhóm sử dụng thuật toán AI và machine learning để giảm bớt gánh nặng cho quá trình phát triển – đặc biệt là trong các công cụ phổ biến như Unity.

Matthew Guzdial và Mark Riedl, là hai nhà nghiên cứu từ trường đại học Interactive Computing của Georgia Tech, gần đây đã công bố một bài báo có tựa đề “Automated Game Design via Conceptual Expansion”, mà họ tin rằng sẽ là nền tảng cho việc tạo video game hoàn toàn tự động.

Khái niệm về thuật toán mở rộng khái niệm hoạt động bằng cách lấy input đầu vào ở video game level từ các trò chơi đã phát triển và chuyển đổi chúng thành output cho các video game mới.

Developer đã thực hiện nhiều thử nghiệm để chứng minh hiệu quả hệ thống của họ với ba trò chơi Nintendo khác nhau là: Mega Man, Super Mario Bros và Kirby’s Adventure.

Để chứng minh hệ thống của họ đã tạo ra các trò chơi hoàn toàn có thể chơi được, các nhà nghiên cứu đã sử dụng input từ hai trò chơi và cho vào trò thứ ba. Tuy vậy, hệ thống vẫn tự phân tích và tạo ra các level trò chơi hoàn toàn có thể chơi được một cách hoàn hảo.

Tuy nghe có vẻ rất ấn tượng, nhưng nó vẫn chưa sẵn sàng để thay thế khả năng sáng tạo của con người. Hiện tại, hệ thống này chỉ tạo ra các trò chơi platforming có thể chơi được theo nghĩa cơ bản nhất. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng nó sẽ phát triển hơn nữa với môi trường 3D với các quy tắc phức tạp và hệ thống menu tân tiến hơn.

Theo: Techtalk via thenextweb




Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.