admin
  • Bài viết: 74
  • Gia nhập: 28-10-2019
TOP 10 ỨNG DỤNG DI ĐỘNG NHIỀU NGƯỜI DÙNG NHẤT TẠI VIỆT NAM


UserPostedImage


Từ công việc cho đến giải trí đều có sự góp mặt của điện thoại thông minh, thông qua các ứng dụng di động (app smartphone). Theo đó, thói quen sử dụng website cũng dần chuyển sang app di động với sự tiện lợi hơn cho người dùng.

Dưới đây là top 10 ứng dụng di động có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam theo khảo sát của Q&ME trên hai kho ứng dụng CH Play và App Store.

1. Facebook

Facebook hiện đang giữ vị trí thống trị nền ứng dụng di động khi mà có tới 58 triệu người dùng tại Việt Nam và hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, 84% tổng số người dùng smartphone có sử dụng ứng dụng Facebook. Đồng thời ứng dụng này cũng có lượng người dùng đông nhất thế giới.

2. Zalo

Là một ứng dụng của Việt Nam, nhưng Zalo có lượng người dùng đứng thứ 2 với 58% người sử dụng smartphone. Zalo là ứng dụng chuyên để nhắn tin, trò chuyện video khi mới ra đời, sau đó được nâng cấp thêm rất nhiều tính năng như bản tin, gửi ảnh chất lượng cao, gửi file.

UserPostedImage


Bảng thống kê độ tuổi người dùng của 2 ứng dụng Facebook và Zalo. Có thể thấy Facebook có nhiều đối tượng người trẻ tuổi (18-24) còn Zalo lại được những người lớn tuổi hơn yêu thích, có lẽ là do sự riêng tư của Zalo mang lại.

3. Youtube

Trang xem video miễn phí lớn nhất do người dùng tải lên. Ứng dụng này chiếm 17% tổng số người sử dụng smartphone. Đối tượng người dùng chính của Youtube là người trẻ.

4. Messenger

Đây là ứng dụng nhắn tin của Facebook. Ứng dụng này chiếm 12% tổng số người dùng di động. Ứng dụng này được nâng cấp thêm nhiều tính năng cho người dùng, điểm nhấn chính là kho icon emoji phong phú, mới đây là tính năng story cho người dùng cập nhật trạng thái bằng ảnh.

5. Gmail
UserPostedImage


Gmail là một ứng dụng của Google cho phép người dùng gửi thư điện tử. Ứng dụng này chủ yếu là người trưởng thành sử dụng phục vụ cho công việc. Có lẽ đây là ứng dụng duy nhất không phải ứng dụng giải trí, mua sắm nằm trong top 10 này.

6. Lazada

Ứng dụng mua sắm của sàn thương mại điện tử Lazada. Ứng dụng này chiếm 8% tổng số người sử dụng smartphone.

Khi mà người tiêu dùng chuyển thói quen mua sắm sang điện thoại di động thì các ứng dụng mua sắm online cũng được người dùng sử dụng với nhiều sự tiện dụng hơn.

7. Instagram

Là một ứng dụng chuyên đăng ảnh và video mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng đã tạo được một tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng xã hội, hiện nay Instagram đã được Facebook mua lại. Điểm ấn tượng của ứng dụng này là cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh trực tuyến với một kho hiệu ứng đẹp mắt và đa dạng.
UserPostedImage


Bảng thống kê độ tuổi người dùng của Youtube và Instagram. Youtube có độ tuổi người sử dụng đại trà hơn còn Instagram chủ yếu là người trẻ tuổi.

8. Chrome

Đây là một ứng dụng trình duyệt tìm kiếm của Google, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin nhanh hơn.

9. Shopee

Shopee là ứng dụng mua sắm trực tuyến của sàn thương mại điện tử Shopee. Với các chiến dịch quảng cáo rầm rộ với những ưu đãi cực lớn cho khách hàng, ứng dụng này đã đứng ở vị trí số 9 về số lượng người dùng.

UserPostedImage


Bảng thống kê người dùng của Lazada và Shopee theo nhân khẩu học. Có thể thấy hai ứng dụng này có đông đảo người dùng là nữ và đã đi làm và có thu nhập.

10. Viber

Một ứng dụng nhắn tin của Trung Quốc, cho phép người dùng nhắn tin văn bản và hội thoại nhanh chóng.

Trên đây là 10 ứng dụng di động (mobile app) có số người dùng nhiều nhất tại Việt Nam. Có thể thấy chủ yếu là các ứng dụng mạng xã hội, giải trí và mua sắm.

Mỗi ngày có rất nhiều ứng dụng di động ra đời, nhưng để thành công thì ngoài việc có một giao diện App đẹp mắt, các ứng dụng này cần có những tính năng tiện lợi và khác biệt, mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.




Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.