ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Bộ GTVT: Dừng thí điểm xe công nghệ, doanh nghiệp nào phù hợp quy định pháp luật vẫn sẽ được hoạt động


Trước thắc mắc liệu Grab, be hay Fastgo hoạt động thế nào sau khi dừng thí điểm xe công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) cho biết doanh nghiệp kinh doanh phù hợp với Nghị đinh 10 sắp ban hành sẽ tiếp tục được tồn tại.

Trong phiên họp chính phủ thường kỳ tháng 2/2020, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khi được hỏi về việc dừng thí điểm xe công nghệ thì các doanh nghiệp như Grab, Fastgo sẽ hoạt động ra sao, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động phù hợp với Nghị định 10/2020/NĐ-CP đều được tiếp tục kinh doanh.

UserPostedImage

Sau khi dừng thí điểm, các doanh nghiệp taxi công nghệ phù hợp Nghị định 10 sẽ vẫn tiếp tục được hoạt động. Ảnh: Grab


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định trước đó đã có đánh giá về hoạt động thí điểm của taxi công nghệ và có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng đã có văn bản chỉ đạo sẽ dừng thí điểm khi có có nghị định thay thế Nghị định 86. Do đó, Nghị định 10 (có hiệu lực từ 1/4/2020) thay thế Nghị định 86 ra đời được hiểu là chấm dứt việc thí điểm xe taxi công nghệ.

"Loại hình xe nào phù hợp với quy định tại Nghị định 10 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thì sẽ được hoạt động", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời. Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, đơn cử Nghị định 10 có quy định rõ xe taxi công nghệ khi kết thúc chuyến đi thì doanh nghiệp/hợp tác xã xây dựng phần mềm phải gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng và cơ quan thuế.

Như ICTnews đã phân tích, trên thực tế các doanh nghiệp taxi công nghệ như Grab đã thực hiện đúng các quy định ở Nghị đinh 10, do đó chắc chắn vẫn sẽ còn hoạt động sau thời điểm 1/4 - giai đoạn dừng thí điểm xe công nghệ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này sẽ phải chọn hoạt động như một công ty cung cấp phần mềm hay công ty taxi, và phải chịu các quy định ràng buộc như trong Nghị định 10.


Nguồn: https://ictnews.vietnamn...uoc-hoat-dong-41404.html 
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.