ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
MWC20 hủy do virus corona: cú sốc lớn của ngành công nghiệp điện thoại

UserPostedImage

Việc triển lãm điện thoại lớn nhất năm Mobile World Congress (MWC) phải hủy do virus corona là cú sốc lớn đối với toàn ngành công nghiệp điện thoại lẫn khán giả. Có thể các hãng lớn như Samsung, Huawei không ảnh hưởng nhiều bởi họ có thể tổ chức một sự kiện riêng thu hút hàng ngàn báo chí nhưng các hãng nhỏ hơn sẽ mất đi cơ hội một năm chỉ có một lần để trình diễn sản phẩm mới.

GSMA hôm nay phát đi thông báo phải hủy show diễn do lo sợ dịch virus đang bùng phát, chính thức chấm dứt cơ hội cho các hãng điện thoại, phụ trợ trình diễn sản phẩm, công nghệ mới tới hàng chục ngàn người tham dự. Trước đó, nhiều hãng điện thoại đã đồng loạt thông báo sẽ không tham dự MWC.

Một số hãng lớn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi tiềm lực của họ đủ để tự tổ chức một sự kiện riêng hay mức độ phổ biến và quan tâm rất lớn từ người dùng khiến họ chỉ cần phát thông báo ra mắt sản phẩm trên trang web chính thức là đủ. Những hãng chịu tác động là các hãng nhỏ, họ có thể sẽ phải trì hoãn lịch trình ra mắt sản phẩm, ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh với các hãng đối thủ.

Với Samsung, từ lâu họ đã tự tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm và dễ dàng thu hút sự quan tâm của cả làng công nghệ thế giới. Họ cũng không cần phải thuyết phục các nhà mạng bán điện thoại của mình, điều mà các hãng nhỏ hơn có cơ hội làm tại MWC.

Nhưng với các hãng nhỏ như Nokia-HMD, ra mắt một sản phẩm mới tại MWC đem tới nhiều cơ hội hơn cho họ. HMD đã xác nhận sẽ hoãn ra mắt sản phẩm nhưng với các hãng khác, họ chưa biết sẽ chọn giải pháp nào để ra mắt sản phẩm mới mà nhận được nhiều sự quan tâm.

MWC cũng là nơi lý tưởng để các thương vụ hợp tác diễn ra trong làng công nghệ điện thoại. Như chiếc Android đầu tiên là T-Mobile G1, ra đời bắt nguồn cũng một phần từ MWC. Khi đó, người đồng sáng lập Android là Andy Rubin đã gặp với CEO HTC Peter Chou tại bữa ăn tối để nói về tương lai của smartphone, sau này khi Google mua Android thì chính bữa tối đó đặt nền móng cho sự hợp tác ban đầu giữa Google và HTC. Hay như tại show năm ngoái, chủ tịch FCC cũng như đại diện bộ thương mại Mỹ đã tham dự MWC để thuyết phục các công ty không hợp tác cùng Huawei phát triển 5G.

Một vài hãng Trung Quốc có dự định vẫn sẽ tổ chức sự kiện riêng tại Barcelona ngay cả khi MWC20 bị hủy. Hay như các công ty khác thì tìm cách tổ chức một sự kiện tương tự và tầm cỡ của MWC mà không lo sợ virus corona. Ngoài ra, việc MWC20 bị hủy cũng sẽ tác động rất tiêu cực tới những show trong tương lai mà GSMA tổ chức. Dù nói MWC21 sẽ diễn ra theo truyền thống nhưng không ai đảm bảo nó sẽ thành công và thu hút khách tham dự sau khi MWC20 bị hủy.

Tham khảo: CNET
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.