ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Cốc Cốc: Chúng tôi là công ty 100% 'made-in Việt Nam'

Cốc Cốc đạt mốc gần 24 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập và 3,5% thị phần công cụ tìm kiếm.
UserPostedImage

Trình duyệt Cốc Cốc đã cán mốc 24 triệu người dùng tại Việt Nam. (Ảnh: Cốc Cốc)


Tờ báo Singapore đã thực hiện cuộc phỏng vấn với ông Lê Văn Thanh, sáng lập viên Cốc Cốc về thành tựu của công ty và kỹ năng lập trình của người Việt.

Trong quá trình phỏng vấn, ông Văn Thanh thẳng thắn trả lời về những tin đồn xung quanh Cốc Cốc và khẳng định rằng Cốc Cốc là công ty 100% "made-in Việt Nam". Ngoài ra, ông cũng đã đưa ra những lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm cho các dự án khởi nghiệp trong việc thu hút vốn đầu tư, nắm bắt các nguồn tài chính.

Ông cũng khẳng định rằng nguồn đầu tư gần đây của Hubert Burda Media (HBM) vào Cốc Cốc đã phần nào chứng minh được lời nhận xét của kỹ sư cấp cao Google - Neil Frazer rằng Việt nam đang có một tương lai xán lạn trong lĩnh vực khoa học máy tính.

Thời gian qua, Cốc Cốc, với hơn 300 nhân viên cũng đã có những bước phát triển vượt bậc khi chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm kể từ lúc đi vào hoạt động, trình duyệt của họ đã vượt qua Firefox và Internet Explorer để đứng thứ 2 ở thị trường Việt Nam (sau Chrome).

Điều này củng cố thêm niềm tin cho các dự án khởi nghiệp Việt Nam rằng, trình độ kỹ thuật của người Việt không hề thua kém các nước trên thế giới và họ hoàn toàn có khả năng làm chủ công nghệ trên sân nhà của mình.

Được biết, Cốc Cốc được thành lập vào năm 2007 bởi 3 thanh niên là Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đức Ngọc và Lê Văn Thanh - cùng học đại học MSU ở Nga. Trình duyệt web Cốc Cốc được xây dựng trên nền tảng mã nguồn của Chrome được chính thức ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5.2013 (phiên bản chạy trên Windows), sau đó vào tháng 11.2014 thì có thêm phiên bản chạy trên Mac OS X.

Xác nhận với tờ The Establishment Post, ông Lê Văn Thanh cho biết hiện mỗi ngày trình duyệt Cốc Cốc của họ có hơn 90.000 lượt tải về.
Vào tháng 3 vừa qua, Cốc Cốc từng tiết lộ thông tin vào cuối năm nay sẽ phát hành thêm phiên bản trình duyệt web Cốc Cốc chạy trên thiết bị di động (iOS, Android) nhằm gia tăng thị phần người dùng trình duyệt web của mình.

Trình duyệt web Cốc Cốc được phát triển trên nền tảng mã nguồn mở Chromium và sử dụng giao diện thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Việt. Điểm nổi bật của trình duyệt web này là có khả năng tự động thêm dấu tiếng Việt tại bất kỳ vị trí nào trên internet khi người dùng gõ văn bản không dấu.

Theo hãng nghiên cứu thị trường comScore (Mỹ), trình duyệt web Cốc Cốc đang có khoảng 4,2 triệu lượt người truy cập mỗi ngày. Đây cũng là trình duyệt web mang thương hiệu Việt có tốc độ tăng trưởng mạnh chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt.
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.