ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Cách xem ảnh 3D động vật bằng Google 3D animals và AR Object ngoài môi trường thật


Google 3D animals và AR Object là tính năng AR (thực tế ảo tăng cường) của Google giúp các thiết bị điện thoại có thể xem được các con vật, vật thể bằng không gian 3 chiều ở ngoài môi trường thật. Chỉ với một chiếc smartphone và trình duyệt Chrome, bạn sẽ thấy con vật hiển thị ngay trong ngôi nhà của bạn. Bạn cũng có thể tương tác với con vật như thú nuôi trong nhà. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Google 3D animals để xem ảnh 3D của các con thú bằng AR nhé.

Google 3D animals hoạt động như thế nào

Tính năng sẽ sử dụng Camera của máy để quét môi trường xung quanh, dựng hình động vật theo ý ngay trước mắt. Đây cũng là một cách để bạn có thể xem kích thước thật của các loài như: Chim cánh cụt, Cá sấu, Chim đại bàng,.. những loại chỉ thường thấy trên Film ảnh và sở thú. Một điều rất hay người lớn có thể cho trẻ nhỏ hình dung kích cỡ thực của các loại động vật hoang dã trông sẽ ra sao

Rất dễ tìm các con vật nào được hổ trợ xem 3D bằng Google 3D animals. Google cho kết quả tìm kiếm các động vật 3D và các đối tượng AR khác ngay kết quả đầu của trang tìm kiếm.

Ví dụ: tìm kiếm trên “hổ” kết quả sẽ hiển thị Bảng kiến ​​thức về loài hổ. Những bảng này thường được hiển thị cho phim, người nổi tiếng và các chủ đề khác. Trong trường hợp của một con vật 3D thông qua Google, bạn sẽ thấy một cái nhìn tổng quan về con vật đó là gì, một vài hình ảnh về con vật đó và một phần có ghi chú có tên là “Meet a life-sized tiger up close” và một nút “View in 3D”. Nếu tiếng Việt sẽ là “Nhìn cận cảnh hổ ở kích thước thật” và nút “Xem ở chế độ 3D”.

Bạn cần chờ 5-10 giây để Camera có thể quét được khung cảnh xung quanh, và hiển thị con vật 3D lên màn hình điện thoại.

UserPostedImage

Khi con vật được hiển thị, bạn có thể phóng to, thu nhỏ bằng cách dùng ngón tay để zoom kích thước con vật. Có thể kéo con vật ra vị trí khác sao cho phù hợp với nền nhà. Đặc biệt là bạn có thể xem theo không gian 3 chiều: chiều cao, chiều sâu, chiều dài và toàn bộ xung quanh con vật đang hiển thị.

Danh sách các con vật xem được với Google 3D animals

Bạn đang tìm các loại thú có thể xem được 3D ngoài môi trường thật với Google 3D animals? Đáng tiếc là Google không hổ trợ hết 100% các loại thú có trên trái đất. Nhưng hiện nay danh sách các loại động vật hổ trợ xem chế độ không gian 3 chiều cũng khá nhiều. Đủ để bạn giới thiệu cho con, em, học sinh bạn về loại vật này ngay trong lớp học hoặc ngôi nhà của mình.

Gõ tên con vật cần tìm dưới đây vào trình duyệt Google Chrome trên điện thoại:

Alligator – cá sấu
Angler fish – cá vây chân
Ball python – con trăn
Brown bear – gấu
Cat – mèo
Cheetah – báo
Deer – nai
Dog – chó
Bulldog
Pomeranian
Labrador Retriever
Pug
Rottweiler
Duck – vịt
Eagle – chim ưng
Emperor penguin – cánh cụt hoàng đế
Giant panda – gấu trúc khổng lồ
Goat – dê
Hedgehog – nhím
Horse – ngựa
Leopard – báo
Lion – sư tử
Macaw – vẹt
Octopus – bạch tuột
Racoon – gấu mèo
Shark – cá mập
Shetland pony – Ngựa Shetland
Snake – rắn
Tiger – hổ
Turtle – rùa
Wolf – chó sói

Danh sách AR Object xem được với Google 3D

AR Object là các đối tượng thực tế ảo tăng cường được Google 3D hổ trợ xem trên điện thoại. Tương tự với Google 3D animals, AR Object giúp hiển thị các đối tượng cần xem ra ngoài môi trường thật. Để làm điều này, Google hợp tác với một số trang web và nhãn hiệu để hiển thị các sản phẩm, đồ nội thất và thậm chí cả cơ thể người dưới dạng 3D.

Gõ từ khóa cần tìm vật thể xem chế độ 3D, ví dụ: Human skeleton. Nhấn vào “Xem ở chế độ 3D”, giữ yên camera chờ khoảng 5-10 giây để Google tạo ảnh AR.

Chờ một chút sẽ thấy bộ xương xuất hiện, nếu không thấy thì cứ quay camera đủ hướng để tìm. Sau đó zoom nhỏ lại cho vừa với kích thước bạn muốn xem.

Bạn có thể tìm kiếm các AR Object và xem bằng Google Chrome để thấy đồ vật hiển thị ngay trước mắt bạn nhé.

UserPostedImage


Human skeleton – xương người
NASA objects – Các hành tinh
Mercury – sao thủy
Venus – sao kim
Earth – trái đất
Mars – sao Hỏa
Jupiter – sao Mộc
Saturn – sao Thổ
Neptune – sao Hải Vương
Uranus – sao Thiên Vương
Pluto – sao Diêm Vương
Bạn cần lưu ý Object AR của Google tìm kiếm thường sẽ không thấy ở kết quả tìm kiếm trên cùng. Bạn cần phải kéo xuống khoảng vài kết quả tìm kiếm để tìm thấy chữ “Xem ở chế độ 3D” hoặc “View in 3D”. Đôi khi nó cũng không xuất hiện trong chế độ tìm kiếm luôn. Có lẽ Google chưa quan tâm lắm về vấn đề này.

Nguồn: https://www.facebook.com...0849855&__tn__=K-R-R 
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.