ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Google+ bị khai tử, Google+ xóa tài khoản người dùng
UserPostedImage


(2/4/2019), mạng xã hội Google Plus (Google+) đã bị đóng cửa, các tài khoản của người dùng được xóa (gồm trang cá nhân và lời bình), các nút bấm đăng nhập Google+ sẽ biến mất.
năm 2011, mạng xã hội Google Plus (Google+) được giới thiệu với người dùng và được đánh giá là nền tảng triển vọng, có thể đối đầu trực tiếp với Facebook. Để tăng lượng người dùng trên nền tảng này, Google từng bắt người dùng phải đăng nhập bằng Google+ để có thể bình luận trên YouTube. Nhưng sau nhiều nỗ lực của Google, mạng xã hội này vẫn “chết yểu”, trở thành một sản phẩm thất bại nữa trong quá trình chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội của hãng.
UserPostedImage

Tuy vậy, trong quá trình vận hành, Google+ cũng đã có tầm ảnh hưởng nhất định đối với những mạng xã hội khác. Ví dụ như Facebook đã “học tập” tính năng tạo lập nhóm nhỏ (vòng tròn) bạn bè có cùng sở thích với nhau của Google+ để tạo ra Nhóm (Groups), hay Instagram “mượn” tính năng liên lạc với bạn bè thân thiết và biến thành tính năng bạn thân (Close Friends).

Nhưng tất cả những điều đó vẫn không thể giúp Google+ phát triển, 90% người dùng mạng xã hội này chỉ đăng nhập rồi gần như thoát ra ngay, trong vòng 5 giây. Con số này của Facebook lên tới 20 phút, có thể thấy Google+ không có cửa để cạnh tranh với Facebook.

Google đã công bố thông tin về việc hơn 500.000 người có tài khoản Google+ bị lộ thông tin cá nhân do lỗ hổng về bảo mật. Điều này khiến Google quyết định chấm dứt số phận của nền tảng đang hấp hối này sớm hơn 4 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Tới ngày 2 tháng 4 năm 2019 Google đã chính thức đóng cửa Google+.
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.