ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Các loại ví điện tử thông dụng nhất hiện nay và hướng dẫn sử dụng

Ví điện tử là gì? Ví điện tử đang từng ngày khẳng định được tầm quan trọng của mình trong cuộc sống hiện nay. Vì vậy mà trên thị trường các sản phẩm ví điện tử ngày càng ra đời nhiều hơn. Mỗi loại ví sở hữu trong mình các ưu và nhược điểm riêng tạo ấn tượng đối với người dùng. Tuy nhiên theo thống kê cho thấy đa phần mọi người chủ yếu lựa chọn các loại ví sau. Bạn có thể tham khảo cho mình:

UserPostedImage

Đây là các ví điện tử thông dụng nhất hiện nay


Ví điện tử Momo
Ví điện tử Bankplus
Ví điện tử AirPay
Ví điện tử VTC Pay
Ví điện tử Moca


Nên lựa chọn ví điện tử nào để sử dụng?
Ví điện tử khá đa dạng về chủng loại sản phẩm. Vì thế “nên lựa chọn ví điện tử nào để sử dụng” là điều mà rất nhiều người dùng thắc mắc. Tuy nhiên trên thực tế để xác định được một loại ví điện tử nào chất lượng rất khó. Bởi lẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà tính năng sử dụng của ví điện tử khác nhau. Hơn nữa tùy thuộc vào từng mục đích dùng mà tính ứng dụng của sản phẩm sẽ khác.

UserPostedImage

Nên xác định nhu cầu sử dụng để lựa chọn ví điện tử


Song một thực tế cho thấy hiện nay các loại ví điện tử cũng đang được cải thiện chất lượng dần. Thế giới càng phát triển thì các loại ví điện tử dần trở nên đặc biệt hơn. Do đó lựa chọn dòng ví điện tử nào để sử dụng đều tùy thuộc vào bạn phận nhiều. Hoặc đơn giản bạn cũng có thể cân nhắc chọn một trong các loại ví điện tử được gợi ý ở trên.

Cách sử dụng ví điện tử đảm bảo tiêu chuẩn
Ví điện tử là gì? Cách sử dụng ví điện tử như thế nào đúng chuẩn nhất? Về cơ bản mỗi loại ví điện tử dù ứng dụng khác nhau nhưng đều có hoạt động giống nhau. Hầu như chúng đa phần chỉ khác về giao diện thiết kế. Vì vậy cách sử dụng ví điện tử cũng tương đương nhau. Để bạn hiểu rõ điều này Vaytaichinh.vn sẽ hướng dẫn kích hoạt và sử dụng ví điện tử Momo.

Cách mở tài khoản liên kết giữa ngân hàng và ví điện tử

UserPostedImage

Đăng ký tài khoản ví điện tử


Để mở tài khoản ví điện tử bạn cần tải ứng dụng ví điện tử cần dùng về máy điện thoại. Ví dụ như ví điện tử Momo thì bạn tải ứng dụng trên AppStore hoặc CH Play. Bạn chỉ cần gõ ví điện tử Momo là ứng dụng sẽ hiển thị ra cho bạn.

Sau đó, bạn tải ứng dụng về máy và chờ một lúc để điện thoại tự động cài đặt. Một khi cài đặt xong, bạn mở ứng dụng ra và thực hiện đăng ký tài khoản ví điện tử Momo. Cách thức đăng ký bạn chỉ cần nhấn vào mục “đăng ký” bằng số điện thoại chính của bạn là được. Lúc này ngân hàng sẽ trực tiếp gửi bạn mã xác nhận qua điện thoại và bạn chỉ cần điện vào ứng dụng.

Tiếp đó, bạn chọn tính năng liên kết tài khoản trên Momo rồi thực hiện liên kết. Cuối cùng bạn nạp khoảng 10.000 đồng từ tài khoản vừa liên kết để chính thức xác nhận tài khoản. Như vậy là bạn đã đăng ký thành công.

Hướng dẫn sử dụng ví điện tử
Một khi bạn đã đăng ký được tài khoản thì giờ đây việc sử dụng ví điện tử không còn quá khó khăn. Bởi lẽ các thao tác thực hiện đều đã có trên giao diện của ứng dụng. Ví dụ như nạp chuyển tiền, mua mã thẻ di động, thanh toán điện, thanh toán tiêu dùng,…Chỉ cần bạn kích vào từng danh mục là có thể sử dụng cho mình. Cụ thể như:

UserPostedImage

Sử dụng đơn giản hơn với ví điện tử


Chuyển tiền: Bạn ấn vào danh mục chuyển tiền rồi gõ SĐT người nhận và số tiền chuyển là được.
Thanh toán tiền điện: Chọn mục Thanh Toán Tiền Điện rồi nhập mã số hợp đồng điện lực và tiến hành thanh toán.
Nạp và rút tiền: Bạn chọn danh mục trên màn hình rồi cho Momo truy cập vị trí. Sau đó Momo sẽ hiển thị các điểm nạp và rút tiền gần nhất để bạn thực hiện
Nạp card điện thoại. Bạn cũng chọn danh mục tương ứng rồi chọn mệnh giá thẻ nạp. Một khi chọn xong, bạn ấn vào nút tiếp tục là xong.
Mua vé xem phim: Chọn phim => đặt vé => lựa chọn ghế ngồi => thanh toán tiền.

Lưu ý khi sử dụng ví điện tử hiện nay
Ví điện tử vừa tiện cũng lại vừa lợi. Tuy nhiên khi sử dụng ví điện tử bạn cũng cần ghi nhớ cho mình nhiều điểm đáng lưu ý. Có như vậy, bạn mới hạn chế được những rủi ro xảy ra cho mình. Vậy cụ thể các chú ý khi dùng ví điện tử là gì? Rất đơn giản bạn chỉ cần chú trọng vào các vấn đề chính sau:

Đảm bảo các thông tin bảo mật khi liên kết an toàn
Ví điện tử có vai trò tương tự như dịch vụ Internet Banking. Vì vậy các thông tin về tài khoản, số dư và mật khẩu bạn phải bảo mật hoàn toàn. Tuyệt đối bạn không nên chia sẻ thông tin bản thân hoặc tài khoản điện tử cho bất kỳ người nào tiếp cận bạn. Bởi vì điều này sẽ dễ cho kẻ xấu hack tài khoản.

Đặt mật khẩu có độ tin cậy cao và thay đổi thường xuyên

UserPostedImage

Cài đặt mật khẩu ví điện tự với cường độ mạnh


Mật khẩu ví điện tử thường được bảo mật bởi 2 lớp. Mỗi lớp như vậy bạn hãy đặt mật khẩu với mức độ cao nhất để đảm bảo an toàn. Bạn có thể dùng mật khẩu không có nghĩa và tránh các mật khẩu thông tin như năm sinh, họ tên,…Đồng thời bạn cũng nên thường xuyên thay lại mật khẩu. Thời gian lý tưởng nhất là từ từ 2 tuần/lần hoặc 1 tháng/lần hay 3 tháng/lần.

Cài đặt các phần mềm quét virus cho điện thoại, máy tính
Phần mềm quét virus cũng là điều bạn cần thiết lập. Bởi vì những phần mềm này có thể bảo vệ tập tin quan trọng cho máy. Hơn nữa phần mềm còn giúp bạn bảo mật ví điện tử khi dùng an toàn nhất.

Chỉ thanh toán tại những Website có độ uy tín cao
Hiện nay có rất nhiều Website mạo danh hoặc lưu trái phép thông tin đăng nhập. Vì vậy nên mỗi khi thanh toán gì bạn nên thanh toán tại các Web có tính bảo mật tốt. Tuyệt đối bạn không nền dùng ví điện tử thực hiện quá nhiều giao dịch khác nhau không được hỗ trợ ở ví.

Nguồn:
https://www.vaytaichinh....nghiem/vi-dien-tu-la-gi/ 

Link chia sẻ thông tin hữu ích ở đây
https://www.facebook.com...5ng-hay-107556340849855/ 
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.