ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Viettel thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam


Ngày 10/05/2019, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) cùng với Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) thực hiện kết nối chính thức lần đầu tiên trên mạng di động 5G tại Việt Nam.
UserPostedImage


Tốc độ kết nối thực tế từ 1,5 – 1,7 Gbps, vượt xa giới hạn của mạng 4G. Công nghệ triển khai theo sát lộ trình chuẩn hóa công nghệ của 3GPP. Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công mạng 5G sớm nhất thế giới.

Hoạt động nằm trong chương trình thử nghiệm kỹ thuật do Viettel thực hiện nhằm đánh giá mọi mặt về khả năng ứng dụng công nghệ trong thực tiễn tại Việt Nam. Tại sự kiện, tốc độ kết nối mạng di động 5G của Viettel với thiết bị đầu cuối đạt từ từ 1,5 – 1,7 Gbps – vượt xa tốc độ giới hạn lý thuyết của mạng 4G LTE, tương đương với tốc độ của cáp quang thương mại.

Chứng kiến tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực triển khai, làm chủ công nghệ của Viettel chỉ trong thời gian 03 tháng kể từ ngày nhận giấy phép. “Bên cạnh tạo ra sự kết nối không giới hạn cho tất cả, kích hoạt đổi mới sáng tạo trong hầu hết các ngành, 5G cũng sẽ tạo ra ngành công nghiệp mới, công nghiệp sản xuất hàng ngàn tỷ thiết bị sensors, 5G cũng sẽ tạo ra nhu cầu về ứng dụng công nghệ trong toàn dân, sẽ tạo ra thị trường vô hạn cho các công ty công nghệ Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Sự kiện đánh dấu Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới. Công nghệ 5G do Viettel triển khai đồng hành với lộ trình chuẩn hóa của tổ chức 3GPP. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong làm chủ và ứng dụng công nghệ mới nhất, và là sự khẳng định bước trưởng thành của lực lượng kỹ thuật Viettel.
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.