ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!


UserPostedImage

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.


Sáng 28/5, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2020.

Tại đại hội, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, VinFast hiện nay đang nghiên cứu các thị trường để xuất khẩu, còn Vinsmart đã xuất khẩu đi một số nước. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, chiến lược của tập đoàn là cả VinFast và VinSmart ngoài Việt Nam thì chỉ tập trung vào 1 thị trường, đó là thị trường Mỹ.

Vingroup coi Mỹ là một thị trường trọng điểm và là thị trường rất khó, bởi nếu làm được ở thị trường khó nhất, thì câu chuyện vào các thị trường khác sẽ đơn giản, dễ dàng hơn. Sau khi làm thành công, đạt đến sản lượng nhất định ở thị trường Mỹ mới triển khai tiếp các thị trường khác.

UserPostedImage


Ông Vượng cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

"Với những công ty mới, mang tinh startup như VinFast và VinSmart, chúng tôi đặt ra mục tiêu rất cao và rất nghiêm khắc", ông Vượng nói.

Ông Vượng cho biết thêm, Vingroup sẽ chấp nhận bù lỗ cho mảng công nghiệp trong 3-5 năm. Sau đó, mảng công nghiệp mới có thể hòa EBITDA nhưng lúc bấy giờ đã có thị phần rất tốt ở Việt Nam và cũng có chỗ đứng nhất định ở thị trường Mỹ. Mục tiêu của Vingroup là thị phần chứ không phải lợi nhuận và miếng bánh thị trường vẫn còn rất lớn. Vingroup đã chạy thử nghiệm chiếc ô tô điện đầu tiên, còn smartphone đã bán ra được 1,2 triệu chiếc.

UserPostedImage


Năm 2020, Vingroup đặt kế hoạch doanh thu 145.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 5.000 tỷ đồng. So với kết quả đạt được năm 2019, doanh thu Vingroup tăng 11% nhưng lợi nhuận giảm 35%.

Vingroup đánh giá, trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới còn chưa được kiểm soát triệt để và nhiều ngành nghề như du lịch, sản xuất có sự phụ thuộc lớn vào thị trường quốc tế, năm 2020 sẽ tiếp tục là năm thách thức, trước khi đưa tốc độ tăng trưởng trở lại quỹ đạo vốn có.

Nhằm chủ động nguồn lực để ứng phó với những bất ổn do Covid-19, Vingroup sẽ thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và đầu tư mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của các lĩnh vực hiện có.

Trong lĩnh vực bất động sản, Vinhomes sẽ tiếp tục mở bán các phân khu mới thuộc ba Đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park và mở bán phân khu thấp tầng tại dự án Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng, Hà Nội. Vinhomes cũng sẽ bắt đầu hiện thực hóa chiến lược phát triển các mảng kinh doanh nhằm tạo dòng tiền đều cho công ty, bao gồm phát triển hệ thống văn phòng cho thuê và bất động sản khu công nghiệp.

Ở lĩnh vực cho thuê trung tâm thương mại ("TTTM"), Vincom Retail sẽ đẩy mạnh số hóa và hiện thực hóa mô hình mua sắm – giải trí với các hình thức mới lạ, nhằm mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Mảng du lịch, Vinpearl sẽ tập trung thúc đẩy kinh doanh với số cơ sở đã đi vào hoạt động và ưu tiên các dự án tối ưu chi phí vận hành.

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast và Vinsmart sẽ tập trung làm tốt tại thị trường trong nước thông qua chiến lược bán hàng đặc sắc, cũng như những chương trình tận dụng tối đa hệ sinh thái Vingroup để tạo sức hấp dẫn đặc biệt cho sản phẩm, và đồng thời tiếp tục xúc tiến việc xuất khẩu.

Về nguồn vốn và đầu tư, Vingroup sẽ triển khai nhiều hình thức huy động vốn trong và ngoài nước, kiểm soát hiệu quả việc đầu tư mở mới và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nguồn vốn để phục vụ chiến lược kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của Tập đoàn.

Theo Trí Thức Trẻ
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.