ngoccmc
  • Bài viết: 153
  • Gia nhập: 26-12-2019
Samsung sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất nước Mỹ


Samsung sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất nước Mỹ

Danh sách này của Sqoop dựa trên ba tiêu chí: Số bằng sáng chế hữu ích được áp dụng; Số bằng sáng chế ứng dụng hữu ích được cấp; Số bằng sáng chế thiết kế được công nhận. Số liệu theo ghi nhận của Cục sáng chế và bảo vệ thương hiệu Hoa Kỳ.

Samsung đứng đầu trong cả ba hạng mục, đứng thứ hai là IBM ở hai hạng mục về số bằng sáng chế ứng dụng hữu ích được cấp và số bằng sáng chế hữu ích được áp dụng. Số liệu này bao gồm của cả các công ty con của các tập đoàn trên gộp lại.

Cụ thể trong năm 2019, Samsung có 9.413 bằng sáng chế hữu ích, được cấp 8.668 bằng sáng chế ứng dụng hữu ích, cũng như nhận được 605 bằng sáng chế về thiết kế. Trong khi đó con số của IBM là 9.190 bằng sáng chế hữu ích và 8.292 bằng sáng chế ứng dụng hữu ích được cấp.

Phát biểu với Business Insider về bảng xếp hạng trên, CEO của Sqoop - Bill Hankes đã nói: "Thật thú vị khi nhìn vào những gì Samsung và IBM đã làm được hàng năm so với phần còn lại (LG, Canon,...)."

"Khi xem xét số liệu hàng tuần, bạn sẽ kinh ngạc khi biết có bao nhiêu bằng sáng chế của Samsung và IBM đã đăng ký và được cấp". Ông Hankes tiếp tục: "Nó nói lên giá trị mà họ thu lại được khi đầu tư vào các hạng mục sáng chế của mình."

"Nếu bạn nhìn vào sự gia tăng của các bằng sáng chế ứng dụng hữu ích, đặc biệt hơn là số lượng bằng sáng chế về thiết kế họ nhận được thì không chỉ Samsung và IBM các công ty công nghệ, ô tô khác cũng cho thấy sự đầu tư để đảm bảo tính sáng tạo của mình luôn phát triển."

Đáng chú ý, không một ai trong số bốn ông lớn là Apple, Google, Facebook và Amazon được xếp hạng cao trong bảng xếp hạng này.

Trong bảng xếp hạng số bằng sáng chế về thiết kế nhận được, chỉ có Apple là còn lọt vào top 10, xếp ở vị trí thứ 4. Còn về số lượng bằng sáng chế hữu ích được áp dụng thì chỉ có Google lọt vào top 10, xếp thứ 9. Và không một ai trong số bốn ông lớn trên lọt vào top 10 số lượng bằng sáng chế ứng dụng hữu ích được cấp.

Khi được hỏi về thứ hạng thấp của những Apple, Google, Facebook và Amazon, Hankes đã nhắc mọi người nhớ rằng Samsung và IBM về lịch sử của hai cái tên này. Samsung được thành lập trước khi Chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, trong khi đó đối với IBM con số này là hơn một thể kỷ. Theo đó, bốn cái tên trên sẽ phát triển hơn nữa theo thời gian.

Hankes phát biểu chi tiết rằng: "Khi nhắc về IBM, nó nghe có vẻ không có sức hấp dẫn như Facebook, Google, Twitter và Amazon ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, việc xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng cho thấy IBM vẫn có tiềm lực rất mạnh. Cùng với Samsung, IBM là những nhà sản xuất phần cứng và đã được thành lập từ rất lâu."

"Đặc biệt, số bằng sáng chế của Facebook đã tăng đều đặn trong vài năm qua, Amazon cũng vậy. Và các công ty này sẽ còn tiếp tục đầu tư để phát triển hơn nữa."

Nguồn: Business Insider​
Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.